วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สามเณร บุญนาค เที่ยวกัมมัฏฐาน ของ พระอาจารย์นาค โฆโส

จากใจของผู้จัดทำ



เว็บบล็อก เรื่อง  สามเณร บุญนาค เที่ยวกัมมัฏฐาน ของ พระอาจารย์นาค โฆโส   เป็นประวัติและเรื่องราวของ พระอาจารย์ฝ่ายวิปัสสนากัมมัฏฐาน ซึ่งเขียนขึ้นโดยท่านผู้เป็นเจ้าของประวัติเอง


ท่านได้เล่าเรื่องชีวิตในเยาว์วัยและการผจญภัยในขณะที่ท่านยังเป็นสามเณรใจกล้าออกท่องเที่ยวธุดงค์ปฏิบัติกัมมัฏฐานตามลำพัง เพื่อความรู้ยิ่งเห็นจริงในปรมัตถธรรม ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

โดยท่านได้ธุดงค์ไปตามป่าเขาลำเนาไพรทั้งในดินแดนอีสานของไทย และดินแดนลาว สมัยที่อยู่ภายใต้การปกครองของฝรั่งเศส ซึ่งช่วงนั้นก็ตรงกับสมัยที่เกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทยจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์สู่ระบอบประชาธิปไตยไม่กี่ปี

ทั้งท่านก็ยังได้เล่าถึงการผจญภัยในเมืองเมื่อตอนประสบกับอุปสรรคต่างๆนานา อันเป็นผลมาจากช่องว่างของความไม่เข้าใจกันระหว่างพระบ้าน กับ พระป่า  ซึ่งเป็นเรื่องราวที่มีสาระและอรรถรสล้วนตื่นเต้นชวนให้ติดตามอ่านเป็นอย่างยิ่ง

เรื่อง สามเณร บุญนาค เที่ยวกัมมัฏฐาน ของ พระอาจารย์นาค โฆโส ที่นำมาเสนอทางเว็บบล็อกในครั้งนี้ เป็นฉบับของชมรมนักเรียนเก่า แอล เอส อี ซึ่งตีพิมพ์ช่วงเข้าพรรษา พ.ศ. ๒๕๓๕

หมายเหตุ
 
มีคนสนใจเป็นอันมากว่า สามเณรบุญนาค หรือต่อมาคือ พระอาจารย์นาค โฆโส พระสายปฏิบัติรูปนี้ ท่านไปพำนักอยู่ที่ไหนมาบ้าง ท่านมีบทบาทในการเผยแผ่และปฏิบัติธรรมอย่างไร และไปมรณภาพที่ไหนและเมื่อไร
ท่านสามารถอ่านเรื่องเหล่านี้ได้จากเว็บลิงค์นี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น